tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Chi nhánh thủy lợi Hà Trung: Khắc phục điều kiện khó khăn về thời tiết và thiếu hụt nguồn điện, đảm bảo nguồn nước cho sản xuất vụ Mùa năm 2023

Đăng lúc: 10:29:19 19/06/2023 (GMT+7)

Với tính chất khẩn trương tập trung sản xuất vụ mùa trong điều kiện khó khăn như thời tiết nắng hạn, và thiếu hụt nguồn điện. Chi nhánh đã điều hành tươi tiêu đảm bảo nguồn nước cho các địa phương làm đất gieo cấy vụ Mùa năm 2023.

Ngay sau khi thu hoạch xong lúa Chiêm xuân, Chi nhánh đã phối hợp với các địa phương kiểm tra đồng ruộng, tranh thủ nguồn nước thuận lợi đưa nước vào diện tích cần nước, đồng thời khẩn trương huy động máy móc cơ giới đẩy nhanh tiến độ làm đất đảm bảo khung lịch gieo trồng vụ Mùa.
Vụ Mùa luôn được xác định là vụ gặp nhiều khó khăn, thời tiết diễn biến rất phức tạp và khó lường.  Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương về tình hình thời tiết vụ Mùa năm 2023, nhiệt độ trung bình ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm và lượng mưa giảm thấp do ảnh hưởng của hiện tượng El-Nino.
1.png
Nhân dân xuống đồng làm đất vụ mùa tại xã Hà Long
Để chủ động khắc phục những khó khăn, đảm bảo gieo cấy lúa mùa trong khung thời vụ. Ngay từ cuối tháng 5 Chi nhánh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa tới các Cụm, Tổ cũng như HTXDVNN trên toàn huyện. Vụ mùa năm nay, Chi nhánh đảm nhiệm phục vụ sản xuất cho 3.481,11ha lúa, 19,6ha hoa màu với cơ cấu trà lúa mùa trung từ 70 - 75% diện tích; trà mùa muộn từ 25 - 30% diện tích. Chi nhánh cũng đã đề nghị các cơ quan chuyên môn hữu quan tích cực hướng dẫn, đôn đốc các địa phương thực hiện nghiêm lịch gieo mạ vụ mùa, đề phòng và giảm tối đa tác động bất lợi của mùa mưa bão đối với vụ mùa năm nay. Theo đó, trà lúa mùa sớm sẽ bắt đầu gieo mạ/gieo sạ từ 20/5-25/5/2023, trà lúa mùa muộn là từ đầu tháng 6/2023. Vừa qua, thực hiện Công văn chỉ đạo của Giám đốc Công ty về việc đảm bảo công tác tưới, tiêu phục vụ sản xuất vụ mùa năm 2023 trong tình trạng thiếu hụt nguồn điện. Chi nhánh thủy lợi Hà Trung đã ban hành công văn số 68/CV-TLHT gửi UBND các xã và Giám đốc các HTXDVNN trên địa bàn huyện để phối hợp thực hiện một số giải pháp như: Thường xuyên tổng hợp, rà soát các diện tích có nhu cầu cần nước phối hợp với Chi nhánh để có những giải pháp cung cấp nước tưới khoa học, linh hoạt và hiệu quả. Tuyên truyền, thông báo, hướng dẫn Nhân dân sử dụng nguồn nước tiết kiệm, đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời phải tập trung lực lượng bảo nông khơi thông dòng chảy, tháo dỡ ách tắc đăng đó trên hệ thống kênh tưới nội đồng và liên xã để tập trung đưa nước vào diện tích cần tưới. Chủ động nắm bắt lịch cắt giảm tải các lộ đường dây cấp điện khu vực có các trạm bơm thuộc Chi nhánh quản lý. Phối hợp với Chi nhánh để có kế hoạch bơm nước phù hợp, đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất.
2.jpg
Nhà thầu Đèo Cả sửa chữa sạt trượt mái và bờ kênh T2 
          Sáng 12/6/2023, đơn vị nhà thầu đã bắt đầu tiến hành sửa chữa sạt trượt mái và bờ kênh T2. Các hư hỏng này là phát sinh trong quá trình đơn vị nhà thầu này thi công các hạng mục của tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn - QL45 do các xe cơ giới vận chuyển vật liệu đi trên bờ kênh T2 gây ra. Chi nhánh sẽ liên tục theo dõi quá trình khắc phục sự cố này cho đến khi công việc hoàn thành đúng yêu cầu của Chi nhánh và cam kết của phía đơn vị nhà thầu Đèo Cả.
Trước tình hình thiếu điện, thời tiết diễn biến bất lợi, vụ mùa năm nay đang khởi đầu với nhiều khó khăn, thách thức. Công tác phục vụ sản xuất của Chi nhánh luôn tập trung ứng phó, sự lãnh chỉ đạo kịp thời của Ban Lãnh đạo Chi nhánh cũng như các đơn vị trực thuộc, nêu cao tinh thần trách nhiệm,hết mình với công việc; khoa học, linh hoạt trong điều hành sản xuất để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao./.
 
Thực hiện: Thế Anh - CNTL Hà Trung. 
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
253
Hôm qua:
417
Tuần này:
2724
Tháng này:
14049
Tất cả:
160334