tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Chi nhánh thuỷ lợi Hà Trung chuẩn bị công tác sản xuất vụ Chiêm Xuân 2024

Đăng lúc: 10:00:03 19/12/2023 (GMT+7)

Vụ Chiêm xuân 2024, Chi nhánh thủy lợi Hà Trung có kế hoạch gieo cấy 3.971 ha diện tích đất nông nghiệp. Ngay từ đầu vụ Chi nhánh đã chỉ đạo các Cụm, tổ phối hợp với địa phương trong huyện tập trung chuẩn bị mọi điều kiện nhằm bảo đảm gieo cấy theo đúng khung lịch thời vụ, để có một vụ sản xuất chủ động, đạt hiệu quả cao.

           Vụ Chiêm Xuân được xác định là vụ sản xuất lúa chính trong năm nên việc chuẩn bị tốt các điều kiện trước khi gieo cấy là yếu tố quan trọng quyết định năng suất, sản lượng cây trồng. Chính vì thế, Chi nhánh thủy lợi Hà Trung đang tiếp tục hướng dẫn bà con nông dân nhanh chóng giải phóng đất, theo dõi diễn biến thời tiết để đảm bảo kế hoạch gieo cấy trong khung thời vụ tốt nhất. Đến thời điểm hiện tại, Chi nhánh Hà Trung đã làm đất đợt 1 được 91% diện tích. Chi nhánh yêu cầu các đơn vị cần theo dõi, bám sát và thực hiện đầy đủ những giải pháp chỉ đạo của Ban Giám đốc để vụ Chiêm Xuân năm 2024 đạt kết quả cao nhất như: phối hợp với địa phương thời gian làm đất, dọn vệ sinh đồng ruộng, làm thuỷ lợi mùa khô, chủ động đối phó với tình hình thời tiết hạn hán đầu vụ, chủ động nước sản xuất vụ Chiêm Xuân.
1.jpg
 Nông dân xã Hà Tân đang tiến hành làm đất vụ Chiêm Xuân 2024
          Bên cạnh đó, công tác nạo vét mùa khô cũng được Chi nhánh quan tâm thực hiện, phối hợp, đôn đốc địa phương ra quân làm thuỷ lượi mùa khô theo khối lượng kế hoạch giao. Các Tổ, Cụm, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ duy tu trong quý 4/2023 và dọn cỏ, vớt rác, nạo vét khơi thông dòng chảy, trên các tuyến kênh quản lý đảm bảo thông thoáng dòng chảy. Đồng thời cũng phối hợp với các địa phương tuyên truyền ra quân nạo vét kênh tưới, tiêu nội đồng theo khối lượng tỉnh giao đảm bảo phục vụ sản xuất vụ chiêm xuân năm 2024. 
2.jpg
 Cụm thủy lợi Sông Hoạt đang tiến hành nạo vét mùa khô và đắp bờ kênh chính TB cống phủ
 Thực hiện công văn số 16269/UBND-NN ngày 19/11/2020 của Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa về việc chủ trương bàn giao nguyên trạng các hồ chứa lớn và vừa cho Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi quản lý, khai thác. Ngày 01/04/2021, UBND huyện Hà Trung bàn giao hồ chứa Hà Thái cho Công ty TNHH MTV thủy lợi Bắc Sông Mã quản lý. Tuy nhiên, từ khi nhận bàn giao, hồ Hà Thái vẫn chưa được khai thác sử dụng. Trước tình hình đó, chiều ngày 11/12/2023, tại văn phòng Chi nhánh thủy lợi  Hà Trung, Công ty TNHH MTV thủy lợi Bắc Sông Mã đã làm việc cùng UBND huyện Huyện Hà Trung và  hai địa phương UBND xã Hà Thái, UBND xã Lĩnh Toại tổ chức Hội nghị bàn về giải pháp giải phóng những hộ dân trong lòng hồ Hà Thái. Đồng chí Đặng Đình Tuấn – Bí thư đảng ủy- Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.

3.jpg
 Đồng chí Đặng Đình Tuấn – Giám đốc công ty chỉ đạo Hội Nghị
          Kết luận Hội nghị đ/c Đặng Đình Tuấn đã cảm ơn sự ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Hà Trung, sự thống nhất, đồng tình của 2 xã Lĩnh Toại, xã Hà Thái về việc yêu cầu địa phương phá dỡ ,di dời các hộ trong lòng hồ để tích nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Chi nhánh thủy lợi Hà Trung phối hợp chặt chẽ với 2 xã trên để xác định diện tích lòng hồ, thường xuyên kiểm tra để không phát sinh vi phạm mới. Sau khi công tác phá dỡ ,di dời các hộ trong lòng hồ được thực hiện Công ty sẽ có kế hoạch tích nước vào hồ trong quý I/2024.
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Chi nhánh, cùng với tinh thần trách nhiệm trong công việc đươc giao của mỗi CBCNV-LĐ. Chi nhánh thủy lợi Hà Trung cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đảm bảo công tác phục vụ vụ chiêm xuân năm 2024./.
Thực hiện: Thu Hồng – CNTL Hà Trung 
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
319
Hôm qua:
495
Tuần này:
2373
Tháng này:
13698
Tất cả:
159983