tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Chi nhánh thủy lợi Hà Trung: Chủ động các điều kiện phục vụ sản xuất vụ Mùa năm 2023

Đăng lúc: 09:49:55 27/06/2023 (GMT+7)

Đối mặt với diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, sản xuất vụ mùa năm 2023 đã phải chịu những áp lực lớn ngay từ đầu vụ. Từ đầu tháng 5 đến trung tuần tháng 6 liên tiếp có các đợt nắng nóng kéo dài, lượng mưa thiếu hụt từ 30 - 50% so với trung bình nhiều năm đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ sản xuất lúa và cây màu. Tuy nhiên, đến nửa cuối tháng 6, lượng mưa tăng dần gây khó khăn cho công tác tiêu nước để phục vụ công tác xuống giống, gieo sạ của Nhân dân huyện Hà Trung

Với phương châm chủ động phòng úng từ xa, giữ cạn lòng kênh, tưới nông mặt ruộng xuyên suốt vụ; điều hành linh hoạt, chủ động tưới tiêu, không để úng hạn xảy ra, Chi nhánh thủy lợi Hà Trung đã xây dựng phương án vận hành và điều tiết nước dựa trên tiến độ thời vụ gieo cấy vụ mùa của huyện. Trong đó, tháng 6 là thời kỳ các địa phương hoàn tất thu hoạch vụ chiêm, chuẩn bị gieo mạ cho sản xuất vụ mùa mà công tác chống úng luôn được nêu cao tầm quan trọng do đặc thù gần với mùa mưa bão.
HT1.png
 Nhân dân xã Hà Đông xuống đồng gieo sạ vụ mùa.
Cùng với khó khăn về nguồn điện phục vụ vận hành các trạm bơm, Chi nhánh đã điều hành nước theo tinh thần chỉ đạo của Ban giám đốc Chi nhánh “đưa nước đúng nơi, đúng lúc”, “tranh thủ chạy máy theo con nước, tránh lịch cắt điện” để cấp đủ nước cho Nhân dân làm đất, trần giạ. Tính đến 24/6, các địa phương đã tiến hành gieo sạ được từ 30-60% diện tích canh tác, cá biệt một vài nơi mới chỉ đạt 10-15% như xã Hà Bắc, xã Hà Thái. Chi nhánh tiếp tục chỉ đạo các Cụm, Tổ sản xuất đôn đốc các địa phương đẩy nhanh tiến độ xuống giống, tránh những bất lợi của thời tiết trong thời gian tới. Các tháng tiếp theo là cao điểm của mưa lớn, bão và áp thấp nhiệt đới. Do đó, công tác phòng úng được đặt lên hàng đầu, mực nước kênh trục được giữ ở chế độ phòng mưa úng.
Để đáp ứng yêu cầu tưới, tiêu phục vụ sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2023 và an toàn công trình trong mùa mưa, lũ, bão, Chi nhánh đã và đang chỉ đạo các Cụm, Tổ thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả. Điển hình như Cụm thủy lợi Sông Hoạt đã tổ chứckhơi thông dòng chảy kênh dẫn vào bể hút trạm bơm Hà Yên 1 và tại vị trí đang thi công trạm bơm Hà Yên mới (cống Trỗ) đã làm cho lòng kênh tiêu bị thu hẹp.
HT2.png
 Cụm thủy lợi Sông Hoạt đẩy bèo, khơi thông dòng chảy trên kênh dẫn.
Sáng 14/6/2023, đơn vị nhà thầu đã bắt đầu tiến hành thanh thải đất đá đắp đường công vụ, hoàn trả nguyên trạng bờ kênh chính Cống Phủ (đoạn kênh hộp giao với kênh tiêu T2 thuộc địa phận xã Hà Tân). Hoạt động nêu trên nằm trong cam kết của đơn vị này là đưa mặt bằngđã mượn của Chi nhánh trở về nguyên trạng khi thực hiện các gói thầu thi công các hạng mục của cao tốc Mai Sơn - QL45 phục vụ việc di chuyển của các xe cơ giới. Đến nay công việc đã hoàn thành và đảm bảo nội dung như đã cam kết.
HT3.png
 Nhà thầu hoàn trả bờ kênh chính Cống Phủ.
Song song với việc tăng cường công tác thủy lợi trong thời gian tới, Lãnh đạo Chi nhánh sẽ tiếp tục chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn hệ thống công trình thủy lợi trước và trong mùa mưa lũ để chủ động hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra./.
  Thực hiện: Thế Anh - CNTL Hà Trung. 
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
247
Hôm qua:
417
Tuần này:
2718
Tháng này:
14043
Tất cả:
160328