tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Thực hiện công tác kiểm tu, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất vụ Chiêm Xuân năm 2024

Đăng lúc: 14:35:49 04/12/2023 (GMT+7)

Để chủ động đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất và đảm bảo an toàn trong quản lý và vận hành máy móc thiết bị, đường dây 0,4kV và cống đóng mở bằng điện. Giám đốc công ty TNHH MTV thủy lợi Bắc Sông Mã đã ban hành Công văn số 1298/BSM-KH&QLTT ngày 31/10/2022 về việc lập kiểm tu sửa chữa phần cơ điện, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất vụ Chiêm Xuân 2024.

Trong các ngày từ 14 đến 24/11 Phòng Kế hoạch và quản lý tưới tiêu Công ty đã phối hợp với các Chi nhánh thủy lợi trực thuộc tiến hành kiểm tra, kiểm tu máy móc thiết bị phục vụ sản xuất vụ Chiêm Xuân 2024.
 Trong những năm gần đây được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo Công ty, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Giám đốc Công ty công tác duy tu bảo dưỡng, lắp đặt và nghiệm thu máy móc thiết bị tay nghề, ý thức trách nhiệm của người lao động, trong công tác mua sắm vật tư, thiết bị mới, coi trọng đến xuất xứ và chất lượng đã được nâng cao, làm tăng tuổi thọ cho công trình, giảm đáng kể sự hư hỏng của máy móc, thiết bị, giảm chi phí trong việc mua sắm vật tư, thiết bị hàng năm của Công ty. Ngay từ đầu năm, khi xây dựng Kế hoạch sản xuất tài chính, ban lãnh đạo công ty đã thống nhất cần ưu tiên bố trí nguồn kinh phí đủ để thực hiện việc mua vật tư thiết bị để phục vụ công tác sửa chữa thay thế đảm bảo 100% máy bơm hoạt động đáp ứng được nhu cầu phục vụ sản xuất, tránh tình trạng có điện có nước mà máy bơm không hoạt động được với phương châm như vậy việc kiểm tu, kiểm tra, phát hiện hư hỏng và đưa ra biện pháp tu sửa, thay thế vật tư thiết bị kịp thời là rất quan trọng.            
1.jpg
Kiểm tra tủ bán tự động TB Tưới tiêu kết hợp Nga Thắng – CNTL Nga Sơn
Với sự vào cuộc cả hệ thống từ Công ty xuống đến chi nhánh, công nhân các tổ cụm, đặc biệt là tổ sửa chữa cơ điện, đến nay công tác kiểm tu máy móc thiết bị đã đi vào quy lát, bám sát vào kế hoạch sản xuất, phương án tưới tiêu theo mùa vụ để đi vào trọng tâm hư cái gì thì sửa cái đó sát, đúng với thực tế. Phục vụ sản xuất vụ Chiêm Xuân thì ưu tiên vào các trạm bơm tưới đầu mối, tưới tiêu kết hợp, phục vụ sản xuất vụ mùa thì quan tâm đến trạm bơm tiêu đầu mối, tưới tiêu kết hợp, tránh tình trạng đầu tư dàn trải gây lãng phí.
           Thực hiện kết luận Hội nghị giao ban sản xuất ngày 28/11/2023 của đồng chí Giám đốc, Phòng KH&QLTT chủ trì phối hợp với các Chi nhánh, tiến hành đánh giá chất lượng, rà soát lại trong số các tổ máy được thay thế sau khi tháo dỡ, phải giữ lại ít nhất 10 tổ máy hoàn chỉnh để khi hạn hán sảy ra thì đem lắp giã chiến tại vị trí hạn hán cục bộ đáp ứng được yêu cầu phục vụ sản xuất và đánh giá chất lượng, phân loại các vật tư còn sử dụng như ống bơm, trục bơm, các thiết bị điện, gia công, bảo dưỡng, bảo quản, để khi các trạm bơm còn lại bị hư hỏng (vật tư phù hợp như kích thước, chủng loại) thì Lãnh đạo Công ty ra Quyết định điều chuyển để lắp đặt cho các trạm bơm đó giảm kinh phí mua sắm vật tư mới.
2.jpg
Kiểm tra thiết bị điện trạm bơm Hoằng Quang 1 – CNTL Thành Phố
Công tác kiểm tu, máy móc thiết bị, để phục vụ sản xuất vụ Chiêm Xuân năm 2024 nhìn chung các Chi nhánh đều thực hiện rất tốt, gửi hồ sơ đầy đủ theo đúng theo nội dung Công văn công ty yêu cầu, rà soát rất sát với thực tế hư hỏng, không lan man dàn trải. Tuy nhiên cũng còn có Chi nhánh khi báo cáo số liệu vào biên bản kiểm tu chưa đúng với số liệu thống kê như năm thay thế, số giờ vận hành.                                                       
Nhằm phát huy hiệu quả và nâng cao chất lượng công tác kiểm tu yêu cầu các Chi nhánh cần thực hiện tốt một số nội dung sau: xem xét, kiểm tra máy móc thiết bị và công trình, kiểm tra các điều kiện liên quan đến việc quản lý và vận hành một cách thường xuyên trong quá trình quản lý và vận hành theo các nội dung quy định để đảm bảo cho máy móc, thiết bị hoạt động bình thường, an toàn. Chủ động đánh giá, rà soát thực trạng, hư hỏng của máy móc thiết bị cần được thay thế sửa chữa trong năm thật cụ thể, sát đúng với thực tế, lập và đưa vào kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, không để bị động làm phát sinh kinh phí. Coi công tác duy tu bảo dưỡng các công trình phục vụ tưới tiêu là công việc thường xuyên để đáp ứng được nhu cầu phục vụ sản xuất và chia sẻ khó khăn tài chính với công ty.
           Bên cạnh đó, trong năm 2023 được sự quan tâm của UBND tỉnh Thanh Hóa tại Công văn số 7211/ UBND-NN ngày 25/5/2023 về việc hỗ trợ kinh phí thay thế, nâng cấp các máy bơm do các Công ty Khai thác công trình thủy lợi đang quản lý, trong đó Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Bắc Sông Mã được bố trí nguồn vốn để thay thế nâng cấp 21 trạm bơm với 58 máy bơm trong đó thay thế 40 tổ máy LT 1000m3/h bằng máy HL 1400m3/h và 18 tổ máy HTĐ 2400 m3/h đã xuống cấp thường xuyên hư hỏng, hiệu suất giảm dẫn đến chi phí tiền điện, chi phí sửa chữa tăng cao, ảnh hưởng đến việc bơm nước tưới, tiêu phục vụ sản xuất và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Được phân kỳ thay thế trong 2 năm (2023 ÷ 2024).
           Năm 2023 thay thế 31 máy bơm: Tại TB Hoằng Kim, Hoằng Trung, Hoằng Đạo, Nhân Trạch– Chi nhánh thủy lợi Hoằng Hóa; Hà Phú, Hà Bắc, Hà Giang1- Chi nhánh thủy lợi Hà Trung; Hòa Lộc 3, Tuy Lộc, Thịnh Lộc- Chi nhánh thủy lợi  Hậu Lộc; Ba Đình, Nga Vịnh tưới, Vực Bà- Chi nhánh thủy lợi Nga Sơn.
          Năm 2024 thay thế 27 máy bơm: Tại TB Nhân Trạch, Xóm Bến – Chi nhánh thủy lợi Hoằng Hóa; Đông Trung, Đô Mỹ, Xuân Áng, Hà Tiến 2, Nhân Lý- Chi nhánh thủy lợi Hà Trung; Nga Vịnh tiêu, Nga Phú- Chi nhánh thủy lợi Nga Sơn.
           Việc thay thế, nâng cấp hệ thống máy móc sẽ tăng năng lực phục vụ sản xuất của các trạm bơm đáp ứng được nhiệm vụ phục sản xuất trong nhiều năm tới với chiều hướng diễn biến ngày càng phức tạp của hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu và giảm kinh phí mua vật tư thay thế, chi phí tiền điện, chi phí vận hành trong điều kiện tài chính của Công ty đang gặp rất nhiều khó khăn, góp phần đáng kể vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm do UBND tỉnh Thanh Hóa giao.
Thực hiện: Viết Hùng – Phó Phòng KH&QLT 
Truy cập
Hôm nay:
371
Hôm qua:
495
Tuần này:
2425
Tháng này:
13750
Tất cả:
160035