tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Chi nhánh thuỷ lợi Nga Sơn điều hành công tác sản xuất vụ Chiêm Xuân 2024

Đăng lúc: 15:09:28 24/01/2024 (GMT+7)

Thời tiết những ngày đầu năm 2024 đang dịch chuyển dần từ khô hanh, lạnh giá sang ấm áp với độ ẩm tăng cao hơn. Những cơn mưa bụi xuất hiện với tần suất nhiều hơn, báo hiệu thời điểm giao mùa đang dần đến. Cây cối đón nhận những cơn mưa đã bắt đầu đâm chồi nảy lộc.

Theo như dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia không khí lạnh hoạt động yếu hơn so với TBNN nên khả năng xảy ra rét đậm, rét hại (từ tháng 01-3/2024) ở mức thấp hơn so với TBNN cùng thời kỳ. Nắm bắt được diễn biến của thời tiết, huyện Nga Sơn đã chủ động ra kế hoạch gieo cấy trước dịp Tết Nguyên đán 2024. Và việc gieo cấy vụ Chiêm Xuân năm 2024 đã bắt đầu được thực hiện, các địa phương khác cũng đã bắt đầu gieo cấy, tuy nhiên diện tích chưa đáng kể. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng diện tích gieo cấy là 29ha.
1.png
 Bà con nông dân xã Ba Đình gieo cấy lúa vụ Chiêm Xuân 2024
Để phục vụ công tác gieo cấy trên địa bàn huyện, Chi nhánh thuỷ lợi Nga Sơn đã lập kế hoạch và thực hiện các đợt bơm tưới cấp nước cho các địa phương giải phóng đất đợt 2 và gieo cấy. Đồng thời, thực hiện theo Công văn số 09/BSM-KH&QLTT về việc đảm bảo nguồn nước phục vụ gieo cấy vụ Chiêm Xuân năm 2024 đã được Giám đốc Công ty phê duyệt ngày 05/1/2024, Chi nhánh đã chủ động tích trữ nước, đấu mối với Công ty thuỷ lợi Ninh Bình lấy nước qua âu Cầu Hội. Tuy nhiên, hiện tại lượng nước lấy qua âu Cầu Hội là không đáng kể, Chi nhánh vẫn đang duy trì nguồn nước lấy từ sông Hoạt qua cống Tứ Thôn. Đồng thời yêu cầu nhà thầu xây dựng đê Sông Lèn nhanh chóng hoàn thiện việc lắp đặt trạm bơm giã chiến tại vị trí cống Văn Thắng, nhằm đảm bảo lấy được nguồn nước từ sông Lèn.
22.jpg
CNV-LĐ thực hiện tháo máy trạm bơm Ba Đình theo chỉ đạo
Bên cạnh đó, trong tuần làm việc thứ 3 của tháng 1 này, thực hiện theo sự chỉ đạo của Công ty, Ban Giám đốc Chi nhánh chỉ đạo Cụm thuỷ lợi Bắc Hưng Long phân công lao động hỗ trợ 2 trạm bơm Ba Đình và Nga Vịnh thực hiện tháo máy bơm, ống bơm cũ để thay thế máy bơm, ống bơm mới. Việc thi công tháo máy gặp phải khó khăn do chủ yếu dùng sức người, do đường vào các trạm bơm máy móc thi công khó di chuyển vào. Vị trí tháo lắp máy cũng không được thuận lợi để thực hiện dễ dàng. Tuy vậy, các công nhân viên tổ, trạm đã cố gắng hoàn thành công tác tháo máy và thực hiện tập kết máy bơm mới vào nhà trạm bơm bảo quản để tiến hành lắp đặt.
3.jpg
 CNV-LĐ Chi nhánh tham gia hoạt động hiến máu
Ngoài những công tác chuyên môn, phục vụ sản xuất. Ngày 17/1/2024, hưởng ứng vận động hiến máu tình nguyện của UBND huyện Nga Sơn. Nhận thấy đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn cho cộng đồng, Chi nhánh thuỷ lợi Nga Sơn đã có 15 đồng chí CNV-LĐ tham gia thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu nhân đạo.
Thực hiện: Đức Anh - CN TL Nga Sơn 
Truy cập
Hôm nay:
425
Hôm qua:
342
Tuần này:
1275
Tháng này:
11051
Tất cả:
171585